Saturday, April 09, 2005

Gimik with the oldies (hehehe)

Nung march 31, lumabas ako wid chi ang the gabay oldies. Hahahaha. Kasama sa gimik na ito si sina ate Kamille, Sally, Ava, at Cla, tapos si chi at ako. Hehehe.


hate hava, claM, kuya mackie. (hindi ito kuha nung gimik, pero sila ay mga gabay oldies. hahaha)


Nagdrive ako papunta ng G4, at first time ko magdrive papunta don ng walang kasama. At tulad ng inaasahan ko, naligaw ako. Hahaha. ndi naman tlgang naligaw. Lumampas lang ako sa ayala. Hehe. Buti nalang naka U-turn ako bago mag-flyover. Hehe. Ayun, dpat magkikita daw sa powerbooks. At naligaw ako muli. This time sa loob ng mall. hahaha. sori a, ndi ko kabisabo ang makati malls e. mahirap lang kasi kami e. pang sm north at big r lang. hahaha. ayun, nakasalubong ko pa si Quino. Bumili daw sha ng cd’s at pauwi na sha. After a while, nagtanong na ako sa guard at nakita ko na ung powerbooks. E nasa sulok pala kaya ndi ko makita e. hehe.

Nakita ko kagad si chi pero kaming dalawa palang pala. Nagikot ikot muna at tumingin ng cd’s sa tower records. Maya maya dumating na si ate kamille. At gutom na kaming tatlo after a while. Antagal tagal ni claM! Nagpapark na daw sha pero antagal tagal magpark. Parang turtle! Haha. Sori sori. Ayun, so nauna na kaming tatlo sa kainan. Sa sbarro kami kakain kasi sabi ni Ate Kamille masarap daw don. Puno ung store kaya nagwait pa kami sandali. Eventually naka-upo na kami. Kasalukuyan na kaming kumakain nang dumating si Ate Cla. Ayun, umorder nadin sha. Tapos after a while dumating si AbbyG at Ate Sally. Wala silang maupuan nung una kasi sa dami ng tao. Pero nagkaseat naman sila after paringgan nung waiter ung nakaupo sa katabi naming table. (e kasi naman noh! Antagal na nilang tapos kumain! Nagkwentuhan ba naman! E andaming walang maupuan! Bwiset! Kung gusto nilang magkwentuhan, sa Luneta sila dapat! Haha. Ang hostile. Hehe) nweiz, ayun. Kain kami, at ang mahal mahal ng nagastos ko. Haha. Sori sori. O baka ndi mahal yun? Baka ndi lang ako sanay ng gumagastos. Hehe. Habang kumakain pala, may tumawag sa celfone ni Ate Sally. Akalain mo! Naguusap sila in Chinese! At namangha naman ako. Hehehe. Wala lang. pero dati marunong din ako non! Kaso ngaun ndi na. hehe. Wala lang. sharing.

Pagkakain, nanood kami ng “the pacifier”. Nung una ayaw ko yun, kasi parang ang korni. Pero natawa naman ako nung pinanood na naming. Kaso nakakaasiwa yung naka-upo sa likod namin. Tumitili ba naman! Tapos ndi pa naman panahon para tumili, as in nauuna sha tumili sa iba by minute or so. Nakakairita tlga. Hehe. Ayun. Tawa ng tawa si Ate Sally. (sha kasi yun katabi ko kaya sha ung napapansin ko. Hehe). Ok naman ung movie. Worth naman panoorin. Hehe.




After ng movie, naglakad lakad kami at nagchikahan about girlaloos and boylaloos. Hehe. Tapos uwian na after a while. Inuwi ni kind hearted claM si Chi sa paranaque. Naligaw ligaw pa kami. Buti nalang layas na bata si Ate Sally at alam nya ung mga pasikot sikot around the Metro. Hehehe. Tapos inuwi narin nya si Ate Sally at Ava sa Makati. Sa mga panahong ito, naaalala ko na walang signal ang mga sun cel nina Ate Cla at Ate Kamille, pero ung akin may signal. Hehe. Wala lang. ayun, tapos binaba na nya ako sa parking ng glorietta. E napipikit pikit na ako sa antok, tapos ndi ko pa kabisado ung daan. Kaya mej napadaan pa ako ng San Juan on my way home. Haha. Basta. Anlabo naman kasi ng mga kalsada sa Pilipinas e! walang mga sign! hindi driver friendly! Parang props lang ung mga signs na kinakabit. Ndi naman tlga helpful at ndi strategically located. Hehe. Ayun, natuwa naman ako sa gimik na ito wid the oldies. Hehe. Although mej nakakapagod. At sana kasama namin lumabas si kaye. Haay… magdrama ba. Hehehe.

3 Comments:

At Sat Apr 09, 11:41:00 PM, Blogger chi said...

ungas, may road signs kaya. nde mo ba napansin yung sign na "greenhills" at "cubao" sa flyover? hehehe.. malabo lang ata ang mata mo. hahaha.. ayos ka siguro kasama sa roadtrip kasi kung saan-saan tayo mapupunta.. ang problema nga lang, tamad ka mag-drive at kuripot ka magpa-gas. sadness.

 
At Sun Apr 10, 11:45:00 PM, Anonymous Anonymous said...

dahil pinressure mo ako magcomment mike, ito na: Sana nag-iimbita sa gimik.. hehe

 
At Tue Apr 12, 10:54:00 AM, Blogger clatot said...

hehehe. sabi ko sayo wag ka pipikit eh. hehehe. kung san san ka tuloy nakakarating. ok diba?

 

Post a Comment

<< Home